7 ประเภทคอนเทนต์ Facebook ที่ช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์มากสุด

auttaphon auttaphon |

Picture of the FreepickPicture of the Freepick273 views

            ในยุคที่ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกโซเชียลอย่าง Facebook ต้องขับเคลื่อนการใช้งานโดยการอาศัยการทำคอนเทนต์ต่าง ๆ มากมายเพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่แปลเปลี่ยนไปของเหล่าผู้บริโภคมากมาย ที่ใช้ Facebook และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านความบันเทิง การหาความรู้ การดูรีวิวประเภทต่าง ๆ ของเหล่าอินฟลูที่ได้ทำคลิปสำหรับการตลาดหรือเพื่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตน ซึ่งคอนเทนต์ที่กล่าวมานี้ล้วนเป็นคอนเทนต์สามารถสร้างยอดการมีส่วนร่วมหรือยอด Engagement ให้กับธุรกิจหรือบัญชีของบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี

             เราจึงได้รวบรวม 7 คอนเทนต์ยอดนิยมบน Facebook ที่สามารถช่วยสร้างยอด Engagement ให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณได้เป็นมากยิ่งขึ้นในปี 2024 นี้

 

7 ประเภทคอนเทนต์ Facebook ที่ช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์มากสุด 2024

1.คอนเทนต์เกี่ยวกับโปรโมชัน

             เทคนิคในการสร้างแรงดึงดูดเกี่ยวกับการทำการโฆษณาทาง Facebook คงหนีไม่พ้นการทำโฆษณาเกี่ยวกับคอนเทนต์ด้านโปรโมชันที่มักจะช่วยสร้างยอดขายและยอด Engagement ให้กับเหล่าผู้ติดตามหรือที่สนใจสินค้าและบริการได้เป็นอย่างมาก โดยนักการตลาดออนไลน์หรือคอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถใช้คอนเทนต์เกี่ยวกับโปรโมชันเข้าไปผสมกับการสร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ รวมไปกับการคิดรายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชันที่มีความน่าสนใจและแสดงถึงความคุ้มค่าให้กับผู้ที่สนใจในสินค้าและบริการจะช่วยให้ยอด Engagement ในคอนเทนต์ของคุณเติบโตได้เป็นอย่างมาก

 

7 ประเภทคอนเทนต์ Facebook ที่ช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์มากสุด 2024

2.คอนเทนต์เกี่ยวกับคลิปสั้น คลิปยาว คลิปรีวิว

             คอนเทนต์ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้คนทุกเพศทุกไวคงหนีไม่พ้นการทำคลิปสั้น คลิปยาว คลิปรีวิว ที่ช่วยให้สามารถดึงดูดผู้ชมได้มากกว่าคอนเทนต์ที่เน้นการพิมพ์ที่ยาวและต้องใช้สายตาในการอ่าน ทำให้การทำคลิปวิดีโอประเภทต่าง ๆ เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังเป็นคอนเทนต์ที่ Facebook มักให้การขึ้นฟีดเป็นอันดับต้น ๆ อีกด้วย อีกทั้งหากคลิปมีคอนเทนต์ที่โดดเด่นและเป็นประโยชน์จะทำให้เกิดการกดไลก์ กดแชร์ ที่คุณไม่ต้องเสียค่ายิงแอดโฆษณาให้เปลืองงบประมาณอีกด้วย ถือเป็นข้อดีของคอนเทนต์ประเภทวิดีโอที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้คนและสร้าง Engagement ที่ดีต่อเพจสินค้าและธุรกิจของคุณ

 

7 ประเภทคอนเทนต์ Facebook ที่ช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์มากสุด 2024

3.คอนเทนต์ที่ทันกระแส ทันเหตุการณ์

            การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สดใหม่ ทันทุกเทรนด์ ทุกกระแสที่เกิดขึ้นบนโลกโซเชียลมีเดียออนไลน์ถือเป็นสิ่งที่ดีต่อแบรนด์ของคุณเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้ยอดการเข้าถึงผู้คนเพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ เพราะถือเป็นคอนเทนต์ที่สามารถสร้างการมีส่วนร่วมในโพสต์ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการกดไลก์ กดแชร์ การแสดงความคิดเห็น จนสามารถสร้างยอด Engagement ให้กับโพสต์ของคุณได้และช่วยให้เพจของคุณดูสดใหม่และทันกระแสของเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลกและจะช่วยให้ผู้ชมและลูกค้าชื่นชอบเพจของคุณเพิ่มมากขึ้น

 

7 ประเภทคอนเทนต์ Facebook ที่ช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์มากสุด 2024

4.คอนเทนต์ที่เป็นอัลบั้ม

            การสร้างคอนเทนต์ที่มีลูกเล่นและภาพกราฟิกที่น่าสนใจ ช่วยให้ตัวคอนเทนต์ที่ลงเพจ Facebook ของคุณดูน่าสนใจและน่าจดจำหรือกดเข้าไปดูมากยิ่งขึ้นเพราะจะทำให้ผู้คนรู้ว่าคอนเทนต์นี้เป็นคอนเทนต์ที่จริงจังและมีประโยชน์ต่อการอ่านหรือกดเข้าไปดู ซึ่งหากเนื้อหามีประโยชน์มาก ๆ อาจทำให้ลูกค้ากดแชร์หรือกดบันทึกคอนเทนต์เพื่อใช้ในการศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือเพื่อการติดต่อเพจและกลายเป็นลูกค้าได้ ทำให้การสร้างคอนเทนต์ประเภทอัลบั้มช่วยให้คอนเทนต์ ของคุณมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นและช่วยให้ยอดการมีส่วนร่วมของเพจเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

7 ประเภทคอนเทนต์ Facebook ที่ช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์มากสุด 2024

5.คอนเทนต์ที่ชอบตั้งคำถาม ชวนให้สงสัย

            การจุดประเด็นที่ชวนสงสัยในคอนเทนต์ตั้งแต่เริ่มต้นกลายเป็นคอนเทนต์ที่สามารถสร้างความนิยมให้กับเพจ Facebook และแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย เพราะถือเป็นคอนเทนต์ที่ชวนให้เกิดความอยากรู้อยากเข้าใจในเนื้อหาที่ถูกเกริ่นนำมากตั้งแต่ต้น เช่น รู้หรือไม่, 7 ข้อควรรู้ และคอนเทนต์อื่น ๆ เป็นต้น เนื่องจากเป็นคอนเทนต์ที่ชวนตั้งคำถาม ชวนให้เกิดความสงสัย จึงเป็นเทรนด์นิยมของผู้คนในสังคมไทยเป็นอย่างมาก อีกทั้งหากทำคอนเทนต์ให้ดีและเกิดประโยชน์อย่างแพร่หลายสามารถทำให้คอนเทนต์ของคุณได้รับยอดการเข้าถึงผู้คนที่ดีและมีการแชร์ การกดไลก์ที่เป็นออแกนิกมากยิ่งขึ้น

 

7 ประเภทคอนเทนต์ Facebook ที่ช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์มากสุด 2024

6.คอนเทนต์พิมพ์และโพสต์ไม่พึ่งกราฟิก

            หนึ่งในความสะดวกสบายและง่ายที่สุดสำหรับการทำคอนเทนต์ของนักการตลาดและไม่เหนื่อยกราฟิก คือ การทำคอนเทนต์ที่พิมพ์บนไทม์ไลน์ Facebook ทันทีที่มีเรื่องที่อยากประกาศ อยากชวนเล่นสนุกหรือชวนให้เกิดการแลกเปลี่ยนพูดคุยกันอยากสนุก ๆ ในคอมเมนต์ใต้โพสต์ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เรียบง่ายและมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและช่วยในการสร้างยอดการมีส่วนร่วมของ Facebook ที่ดีเป็นอย่างมาก

 

7 ประเภทคอนเทนต์ Facebook ที่ช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์มากสุด 2024

7.คอนเทนต์เป็นประโยชน์มีสาระ นำไปใช้ได้จริง

            การแบ่งปันคอนเทนต์ที่มีความรู้ที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อผู้ติดตามช่วยให้โพสต์ของคุณสามารถได้รับการกดไลก์ กดแชร์ ที่เป็นยอดออแกนิกที่ดีมากยิ่งขึ้นได้ โดยการสร้างเนื้อหาทางด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านหรือผู้ติดตามเพียงเท่านี้จะทำให้เพจ Facebook ของคุณได้รับผู้ติดตามที่เพิ่มมากขึ้นได้จากการกดแชร์ของผู้ติดตามเพจหรือการเข้ามาติดตามเองจากการเห็นโพสต์ที่เขาต้องการค้นหาและตอบโจทย์ต่อการต้องการแก้ไขปัญหาของเขาเป็นต้น

            การสร้างยอด Engagement ใน Facebook ถือเป็นเรื่องที่นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก เพราะการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดี เนื้อหาตอบโจทย์ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มจะช่วยให้เพจของคุณได้รับการตอบโต้ที่ดีและอาจได้รับผู้ติดตามที่เพิ่มมากขึ้นจากการชื่นชอบในคอนเทนต์และผลงานของคุณ การทำคอนเทนต์ที่ดีมีประโยชน์ถือเป็นข้อได้เปรียบทางด้านการสร้างยอดการเข้าถึงผู้ติดตามและผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก ดังนั้นควรนึกถึงกลุ่มผู้ใช้งานเป็นอันดับแรกในการทำคอนเทนต์เพื่อยอดการมีส่วนร่วมของ Facebook ที่เพิ่มมากขึ้นและการได้รับผู้ติดตามเพจที่เพิ่มมากขึ้นนั้นเอง

 

พื้นที่สำหรับโฆษณา

(ภาพโปรโมชัน สไลด 5-6 ภาพ)